- Khảo sát, thu thập yêu cầu và thống nhất với Khách hàng.
- Phân tích và định nghĩa phạm vi yêu cầu nghiệp vụ, yêu cầu người dùng, yêu cầu chức năng các sản phẩm, dịch vụ với Khách hàng hoặc đối tác hoặc các bộ phận yêu cầu.
- Xây dựng, mô tả/đặc tả chức năng, nghiệp vụ cho các sản phẩm/dịch vụ: URD, SRS.
- Thống nhất nghiệp vụ với Khách hàng bằng các tài liệu URD, SRS.
- Xây dựng các tài liệu phục vụ công việc phân tích nghiệp vụ.
- Đánh giá tài liệu nghiệp vụ theo checklist đã thống nhất.
- Rà soát và đánh giá sản phẩm trước khi giao hàng cho Khách hàng (nếu có)
- Quản lý các hồ sơ, tài liệu bản mềm của dự án phụ trách.
- Chịu trách nhiệm làm thư ký các dự án tham gia (nếu cần)
- Đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm với đội ngũ fresher/Junior BA