1. Hoạch định chiến lược và xây dựng kế hoạch lĩnh vực truyền thông
- Xây dựng các kế hoạch, chiến lược phục vụ mục tiêu phát triển kinh doanh theo từng giai đoạn và đạt được kết quả kinh doanh doanh nghiệp đặt ra
- Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; đưa ra các dự báo trước GĐKD
- Chịu trách nhiệm phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh qua đó đưa ra các dự toán về doanh thu cho giai đoạn tiếp theo.
- Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales
2. Quản lý nhu cầu của khách hàng
- Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng:
- Tìm kiếm phát triển các mối quan hệ với khách hàng và đối tác trong lĩnh vực Marketing, truyền thông
- Chăm sóc, xây dựng cơ chế cho khách hàng nhằm gia tăng inbound lead, duy trì doanh thu
- Trực tiếp sales sản phẩm đối với khách hàng doanh nghiệp/Tập đoàn
3. Quản lý con người, nhân sự
- Lên kế hoạch, chỉ tiêu, tiêu chuẩn trong công việc cho từng nhân sự thuộc phòng kinh doanh, đảm bảo tính thực tế và khả thi.
- Xây dựng KPI chi tiết, phân bổ cho từng thành viên
- Thúc đẩy, tạo động lực cho các thành viên trong công việc, hướng đến mục tiêu chung đã đề ra.
- Đảm bảo hoạt động của đội ngũ kinh doanh đạt hiệu quả theo KPI đã đặt ra.
- Huấn luyện, đào tạo chuyên môn, kỹ năng cho nhân sự.