A. NHIỆM VỤ TỔNG THỂ/ OVERALL TASKS:
- Quản lý và đảm bảo hiệu quả công việc của bộ phận kế hoạch & kinh doanh trong Công ty/ Manage and ensure the effectiveness of the Planning Business & Merchandising Department
- Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh và chiến lược hàng hoá, mua hàng đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho toàn hệ thống/ Develop and implement business plans and merchandise strategy, procurement to ensure the supply of goods for the entire system.
- Thiết lập và theo dõi các chỉ số KPIs, giám sát, đánh giá và cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên/ Establish and monitor KPIs, supervise, evaluate, and improve the performance of employees.
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ/ SPECIFIC TASKS
1. Công tác kế hoạch/ Planning tasks:
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm theo các chỉ tiêu: doanh thu, giá vốn và các chi phí thúc đẩy phát triển kinh doanh/ Develop annual business plans based on targets such as revenue, cost of goods, and expenses to drive business growth.
- Xây dựng cơ cấu hàng hoá, lập kế hoạch mua hàng và đánh giá kết quả thực hiện so với chỉ tiêu, đề xuất điều chỉnh khi cần/ Establish commodity categories, develop merchandising plans, and evaluate performance against targets, adjustments as needed.
2. Công tác kinh doanh/ Business tasks
- Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh cho hệ thống và các chi nhánh nhằm đảm bảo hoàn thành theo các chỉ tiêu doanh số (tháng/quý/năm)/ Develop and implement business strategies for the system and branches to achieve sales targets of the Plan (monthly/ quarterly/ annually).
- Thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá và marketing để thúc đẩy doanh số/ Execute promotional, discount, and marketing campaigns to boost sales.
- Triển khai các biện pháp nâng cao hoạt động kinh doanh, thực hiện theo các hướng dẫn của nhà cung cấp và tuân thủ quy định kinh doanh hàng miễn thuế/ Implement measures to enhance business operations, following supplier guidelines and complying to tax-free business regulations.
3. Công tác quản trị hàng hoá/ Inventory management tasks
- Kiểm tra, đánh giá hợp đồng và các giấy tờ liên quan với nhà cung cấp/ Review and assess contracts and related documents with suppliers.
- Quản lý quy trình mua hàng, nhập hàng và kiểm soát hàng tồn kho/ Manage the procurement process, incoming goods, and inventory control.
- Đàm phán với nhà cung cấp để thúc đẩy bán hàng và giám sát quá trình nhập hàng/ Negotiate with suppliers to drive sales and oversee the import process.
- Quản lý hiệu quả thời hạn sử dụng, thời hạn tờ khai nhập khẩu, phương án xử lý các hàng hóa hết hạn sử dụng, hạn tờ khai/ Efficiently manage expiry dates, import declaration deadlines, and handle expired goods
4. Công tác quản lý/ Management tasks
- Quản lý, giám sát việc thực hiện các công việc được giao của nhân viên và có hỗ trợ/hướng dẫn/điều chỉnh kịp thời/ Supervise and ensure timely completion of assigned tasks by staff, providing necessary support, guidance, and adjustments as needed.
- Đánh giá KQ công việc của nhân viên theo định kỳ và triển khai các hoạt động đào tạo, phát triển nâng cao năng lực nhân viên/ Evaluate employee performance regularly and implement training activities to enhance their capabilities.
- Và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Tổng giám đốc/Phó tổng giám đốc và phối hợp với Các phòng ban liên quan/ And perform other duties as required by the General Director/Deputy General Director, and collaborate with related departments.
- Báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ/ Regular business performance reports.