- Quản lý, điều hành hoạt động kiểm tra, kiểm soát của Ban Kiểm Soát trong hệ thống Công ty.
- Giám sát việc thực hiện và sự tuân thủ của Tổng Công ty trong các hoạt động.
- Lập kế hoạch, xây dựng, hoàn thiện hệ thống kiểm tra kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro, quy định pháp lý phù hợp với các quy định của Pháp luật và đặc thù của Công ty.
- Tổ chức triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, kiểm toán các đơn vị/chi nhánh/ phòng ban liên quan về việc thực hiện, tuân thủ quy trình, quy định của Công ty.
- Triển khai công tác đào tạo, phổ biến quy định Ban Kiểm soát, hướng dẫn CBNV những công việc liên quan đến việc thực thi/tuân thủ các quy trình, quy định của Công ty.
- Tư vấn cho các Đơn vị/Chi nhánh/Khối/Phòng/Ban về các thủ tục pháp lý, hoàn thiện hệ thống pháp lý của Công ty và vận hành các quy chế, quy trình, quy định đảm bảo tuân thủ và phù hợp.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc thẩm định, lựa chọn và đưa ra giải pháp hiệu quả về hệ thống pháp lý, quản trị rủi ro toàn Công ty.
- Thực hiện báo cáo và các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.