- Nắm được hợp đồng chính thức được ký kết giữa các bên liên quan công trình.
- Giữ liên lạc với người làm thanh toán của đơn vị Chủ đầu tư, nhanh chóng thống nhất các loại biên bản mẫu (có mẫu duyệt) bao gồm: Biên bản nghiệm thu, mẫu nhật ký, lấy mẫu vật tư, thí nghiệm... (thống nhất mẫu bằng cách ký xác nhận vào mẫu biên bản).
- Nắm được bản vẽ đã phê duyệt, dự toán đầu vào và lên danh mục công tác phát sinh (nêu rõ nguyên nhân), đưa ra hướng giải quyết.
- Theo dõi biên bản ký, các biên bản cần có thông qua list cho từng đầu mục và công việc.
- Bố trí các cặp file hồ sơ, danh mục đầy đủ tạo điều kiện cho các bộ phận khác tham chiếu hoặc tham khảo. Tạo điều kiện trong quá trình bàn giao công tác và nắm bắt hồ sơ cho người tiếp nhận.
- Sau khi tính toán khối lượng thanh toán đối chiếu với khối lượng của kỹ thuật hiện trường nhằm tránh sai sót.
- Kết hợp với cán bộ kỹ thuật hiện trường để nắm giữ các phát sinh mới trong quá trình thi công tạo điều kiện chủ động trong công tác thanh quyết toán. Lưu trữ bản vẽ đã phê duyệt dùng thi công (bản gốc) và bản vẽ thay đổi thiết kế được phê duyệt (bản gốc) trong quá trình thi công.
- Cập nhật các thông tư nghị định, công văn nhà nước có liên quan đến thanh toán công trình
- Lập báo cáo thực hiện tiến độ của dự án gửi cơ quan chức năng theo quy định phân cấp của Ban QLDA;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo Công ty