- Nhận đơn đặt hàng, lập kế hoạch và tổ chức bán hàng hàng ngày đối với những khách hàng hiện có, và lên kế hoạch bán hàng cho các ngày tiếp theo, tất cả được thực hiện trên phần mềm bán hàng.
- Hiểu rõ tính chất khách hàng, chất lượng sản phẩm, giá, quy cách đóng gói, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Nhận và xử lý, báo cáo lên cấp trên các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng thông qua Phó phòng kinh doanh hoặc quản lý kinh doanh trực tiếp.
- Theo dõi quá trình thanh toán của khách hàng qua ngân hàng hoặc qua nhân viên bán hàng, hỗ trợ kế toán kinh doanh về công nợ, giảm trừ chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo tình hình sản xuất của công ty.
- Hỗ trợ, tham mưu cho Quản lý trực tiếp về sản phẩm, khách hàng, và tình hình bán hàng.
- Chịu sự quản lý trực tiếp của Các cấp Quản lý kinh doanh vùng/miền đã phân công.