1. Chốt đơn hàng
- Nhận đơn đặt hàng, lập kế hoạch và tổ chức bán hàng hằng ngày đối với những khách hàng hiện có, và lên kế hoạch bán hàng cho các ngày tiếp theo
- Hiểu rõ tính chất khách hàng, chất lượng sản phẩm, giá, quy cách đóng gói, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng thông qua nhân viên thị trường
- Theo dõi quá trình thanh toán của khách hàng qua ngân hàng hoặc qua nhân viên bán hàng, hỗ trợ kế toán kinh doanh về công nợ, giảm trừ chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong
- Kiểm tra, theo dõi các chương trình hỗ trợ khách hàng sau khi được phê duyệt của Ban lãnh đạo
2. Chuẩn bị đóng hàng
- Phối hợp với bộ phận có liên quan để cung cấp thông tin & thủ tục cho cơ quan thú y làm hồ sơ kiểm dịch tôm giống trước khi xuất hàng
- Đọc thông tin từng đơn hàng, tổng lượng post trên nhóm xe để tính toán, sắp xếp xe vận chuyển giao hàng phù hợp
- Điều động đội hỗ trợ đóng post, đội oxy, nhân viên đếm mẫu, nhân viên đong mẫu.
- Nhập liệu các thông tin chuẩn bị lên hệ thống CRM (Ca trực hổ trợ, điều phối trực,...)
3. Tổ chức đóng hàng
- Kiểm tra các yếu tố đầu vào: độ mặn từng loại nước đóng, art trong nước
- Điều động post từ trại lên khu đóng gói theo kế hoạch xuất post
- Đọc thông tin yêu cầu của khách hàng trên từng đơn hàng
- Kiểm tra, ký xác nhận số lượng bao post, bao bala, thùng xốp, sọt đã lên xe với tài xế và NVGH theo từng lô trên xe
- Điều động, sắp xếp nhân viên giao hàng theo xe
4. Kết thúc đóng post
- Xác nhận nhân sự trong ca trực, xác nhận sản lượng cho các bộ phận có liên quan
- Báo cáo nhanh diễn biến ca trực cho các quản lý
- Cập nhật lại các thông tin có điều chỉnh sau đóng hàng