- Tổ chức ghi chép tính toán và phản ảnh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty và chịu trách nhiệm với với tính chính xác, trung thực của số liệu đó
- Xây dựng quy trình, biểu mẫu liên quan đến công tác, công việc, nghiệp vụ, hồ sơ số liệu kế toán. Và triển khai, giám sát thực hiện, chịu trách nhiệm kiểm tra xác thực của hồ sơ.
- Xác định và phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ kế toán, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ. Đề xuất xử lý các khoản hao hụt, mất mát, hư hỏng (nếu có).
- Xét duyệt các báo cáo kế toán, thống kê và báo cáo tài chính của đơn vị trực thuộc. Lập, tổng hợp đầy đủ và gửi đúng hạn báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán tài chính của Công ty theo chế độ qui định. Và chịu trách nhiệm về tính chính xác và xác thực của số liệu Báo cáo với Công ty và cơ quan chức năng
- Tổ chức kiểm tra kế toán trong nội bộ Công ty và đơn vị trực thuộc (nếu có)
- Nghiên cứu các chế độ chính sách trong lĩnh vực thuế, tài chính, thống kê, luật doanh nghiệp... của Nhà nước liên quan đến hoạt động của Công ty nhằm đưa ra cách thực hiện phù hợp.
- Tổ chức phổ biến và hướng dẫn kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán, thống kê hiện hành cho cấp dưới và các bộ phận liên quan.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về số liệu báo cáo tài chính kế toán trước Hội đồng thành viên, Ban TGĐ và các Cơ quan hữu trách.
- Theo dõi phản ánh đúng tình hình tài chính của Công ty.