1. Thiết kế bản vẽ theo yêu cầu và lập dự toán dự án.Phân tích hiệu quả tài chính và tính kinh tế của công trình/Dự án.
2. Lập hồ sơ mời thầu, dự thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu. Thực hiện công tác thẩm tra dự toán, tổng dự toán công trình/ Dự án.
3. Chủ động phối hợp với các bộ phận chuyên môn khác để đảm bảo các yêu cầu về tiến độ và tính chính xác của hồ sơ.
4. Phân tích hiệu quả tài chính và tính kinh tế của công trình/Dự án
5. Thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật liên quan. Quản lý chi phí xây dựng công trình, các đơn giá và chủng loại vật liệu trên thị trường
6. Quản lý hồ sơ, tài liệu nội bộ về chuyên ngành dự toán. Xây dựng báo cáo nghiên cứu tính khả thi dự án đầu tư, báo cáo đầu tư dự án.
7. Giám sát thi công.
8. Làm hồ sơ hoàn công, nghiệm thu thanh toán với chủ đầu tư.